How to Withdraw to PayMaya from PayPal

coderinthebox

The TechnoJunkie of the group who studied engineering but got stuck with software development. Remember kids, 90% of your problems can be solved by marketing. Solving the other 10% just requires good procrastination skills.

You may also like...

204 Responses

1. Bonn says:

how to withdraw cash using the virtual card? kase ayaw sa physical paymaya visa card po eh. Salamat in advance

2. Mark Yuzon says:

Hi sir, ginamit kasi ng misis ko yung paymaya visa card ko to transfer money from her paypal account, papasok kaya yung money kung under my name yung card na naka link?

• The transfer may get declined.

The system is strict with PayPal to Gcash and PayPal to Bank account. There are also chances that the transfer gets flagged when the names do not match using PayMaya.

3. aeisha says:

hello po, panu po ba gagawin ko sa paypal funds ko, kasi po nagwithdraw po ako ng hindi pa upgraded ang paymaya account ko. may lumabas po na notification na ndi daw po masend ang funds but they are processing daw po. so pina-upgrade ko na po, un paypal po verified na din po na account and successfully linked na po and payma visa card ko sa paypal. nakareceive na din po ako ng text from paymaya na upgraded na daw po ang account ko. kaso according from paypal pending pa din daw un transfer ko ng funds, panu po kaya un? papasok po kaya un within 24 hours? or if not po mababalik po ba un funds ko on paypal?

4. airry says:

i transferred money from paypal to paymaya. but said tbat they need to review it first. but the amount from paypal was already being processed andsays PENDING. help!

5. anne says:

kapag po na link ko na ang paymaya ko na visa card agad ko po na na mawithdraw ang funds after i transfer funds?at magkano po ang fee sa atm?

• You need an upgraded account and it will take 3-5 working days before funds in PayPal gets credited to PayMaya. Sometimes it takes 1 day. ATM fee is P15 per transaction.

6. Ryne says:

I still get “Sorry, we’re unable to process your request. Please try again later.” even if my PayMaya is upgraded. I’m trying to withdraw funds to my physical card which is Visa because my virtual card is MasterCard. Also, I connected my physical card (to PayMaya and PayPal) even before I upgraded to PayMaya Plus. I wonder if the issue lies somewhere between those lines. Any thoughts on this sir? Thanks in advance.

7. steph delfin says:

whats the diff bet paymaya visa and paymaya mastercard? can both be link to paypal! thanks

8. James says:

I linked my Paymaya Virtual Card thinking I can withdraw, kaso Mastercard pala ang Virtual Card. I also ordered the physical card online, hopefully it’s Visa.

9. Cristel Pineda says:

Sir ask ko lng po pag na link ko na po ba yung physical card s paymaya automatic na po ba n makakawithdraw ako? Ung money ksi nasa virtual card. Upgraded na po paymaya ko.

10. pleasehelphuhu says:

Kapag nagwithdraw ng USD to paymaya, may conversion fee ang paypal. Is there any way para mawithdraw ko siya without converting to PHP, and then letting the prepaid paymaya visa card do the conversion instead para walang conversion fee? Or not possible?

11. Tsaeh says:

Pwede ba ma withdraw eligible funds from paypal to paymaya card

12. SIR PWEDE PO BANG GAMITIN YUNG VIRTUAL CARD PAG WITHDRAW O YUNG PHYSICAL LANG? SALAMAT PO.

13. kandarey says:

tanong ko lang po, kaka upgrade ko lang po knina s paymaya, pero wla pa po ako card, pwede ko po b gamitin pang verify s paypal yung virtual card number n nsa app?

14. jenneyfi says:

bakit di po ako makakuha ng pera sa kahit sang atm amchine gamit nag paymaya ko?

15. Joey says:

Bossing na-try nyo magwithdraw sa ATM using Paymaya card?

16. michael g says:

sino po naka.experience dito ng internal error sa paypal? na.resolve nyo po ba? kaka.upgrade ko lang kasi the same day na nag.link at confirm ako ng paymaya visa card. kala ko pwede na withdraw. pero i think ang problem is di pa natapos yung process, kasi matatapos lang ata yun if refunded na yung verification charge. sana maayos, need ko pa naman ng pera. ka.chat ko paypal kagabi, sabi let it seat daw for 72hours. waiting mode muna.b

• coderinthebox says:

72 hours is the maximum time kung saan magtimeout ang isang VISA transaction. Lahat ng hindi na claim na pera ay mag rereverse. Kung maglilink ng card sa PayPal, gamitin ang virtual card unless upgraded na ang account.